Ý nghĩa của từ Review là gì? Nguyên tắc khi viết bài Review

anh quân

New member
#1
Review chắc hẳn là thuật ngữ không còn xa lạ trong cuộc sống hiện nay. Đặc biệt là trên các mạng xã hội có rất nhiều bài viết với dòng chữ đầu tiên là review. Tuy nhiên không phải ai cũng biết ý nghĩa của từ review là gì và đặc biệt là các nguyên tắc và lưu ý khi viết bài review. Để có thông tin chính xác các bạn hãy theo dõi bài viết sau của Blog Vua kết quả nhé.

Nghĩa của từ review là gì ?
Review được dịch theo nghĩa tiếng anh là từ đánh giá về một sự vật, sự việc, địa điểm… nào đó trong cuộc sống. Hiện nay có rất nhiều trang web và các dịch vụ tại ngân hàng khi giao dịch xong sẽ có một bài đánh giá về chất lượng khi bạn sử dụng dịch vụ tại đó. Có nhiều trang web sẽ có mục đánh dấu từ 1 đến 5 sao. Khi người dùng đánh giá họ sẽ có thông tin bổ ích để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Ngoài ra có nhiều bài viết review thu hút rất nhiều người đọc và tham khảo. Đây cũng là công việc tạo ra một nguồn thu nhập ổn định cho nhiều bạn trẻ thích khám phá. Để có thêm thông tin chi tiết các bạn hãy theo dõi phần tiếp theo trong bài viết nhé.

Nguyên tắc khi viết bài review là gì?
Khi muốn viết một bài review chi tiết, đầy đủ và chất lượng nhất, bạn cần nắm rõ những nguyên tắc sau:

Không xem review là hình thức quảng cáo hoặc PR
Hiện nay người tiêu dùng rất tinh ý và thông minh, họ sẽ dễ dàng nhận ra sự khác biệt giữa đâu là bài review đâu là một bài quảng cáo. Những gì mà bạn nói, bạn chia sẻ sẽ khiến khách hàng nhận ra đó là nội dung quảng cáo hay PR. Hoặc nói cách khác là bài viết của bạn có tính chất quảng cáo. Đối với một bài review những thông tin trong bài sẽ cung cấp đến người xem một cái nhìn toàn diện, bao gồm cả ưu điểm và nhược điểm của dịch vụ, sản phẩm.

Trong bài review, không có sản phẩm nào là hoàn hảo 100%
Những bài có nội dung PR chắc chắn sẽ thể hiện rất rõ sự ưu tiên đặc biệt đối với sản phẩm, dịch vụ. Đối với những bài viết dạng này, sản phẩm của họ luôn là số 1, luôn ở vị trí cao nhất về chất lượng dành cho người dùng. Tuy nhiên, trên thực tế cho thấy tất cả tất cả sản phẩm, dịch vụ hiện nay đều tồn tại những ưu điểm và hạn chế nhất định. Vì vậy, một bài viết review chất lượng thì sẽ không có sản phẩm hay dịch vụ nào hoàn hảo 100%.

Đừng quên để hình ảnh hoặc video
Các sản phẩm, dịch vụ trên thị trường hiện nay có đến cả trăm thậm chí là cả nghìn bài viết review khác nhau. Nếu là một bài review chất lượng, có sự đầu tư, thông tin của bạn phải thật sự ấn tượng, tạo được điểm nhấn và phải có thêm hình ảnh, video để chứng minh sự chính xác về sản phẩm, dịch vụ.

Đừng bỏ quên link liên kết
Mục tiêu của viết bài review sản phẩm là để cung cấp những thông tin cụ thể đến khách hàng, giúp họ có cái nhìn rõ hơn về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định sử dụng hay không. Nếu trong bài viết review không có link liên kết thì khách hàng của bạn sẽ không biết phải tìm thấy bạn và sản phẩm/dịch vụ của bạn ở đâu.
Xem tiếp tại đây: https://vuaketqua.com/tintuc/y-nghia-cua-tu-review-la-gi-nguyen-tac-khi-viet-bai-review/
 
Top