Những sai lầm khi tập luyện tại nhà với máy chạy bộ

#1
Chỉ gắn bó với một thói quen luyện tập
Nhiều người tập luyện với máy chạy bộ trong suốt một thời gian dài chỉ là chạy bộ với tốc độ chậm, hoặc chỉ đi bộ với tốc độ nhanh mà không có sự điều chỉnh, thay đổi cho bài tập thêm phần hứng thú và hiệu quả. Việc tập luyện trong một thời gian dài chỉ với bài tập duy nhất sẽ đốt cháy calo thấp hơn, bởi cơ thể đã thích nghi dần với chế độ luyện tập của bạn.
proxy.php?image=https%3A%2F%2Fstorage.googleapis.com%2Fimgvn%2Ffd3f4654b92a.jpg&hash=62eddac337e287eb3d70553329695799

Nhiều người tập luyện với máy chạy bộ trong suốt một thời gian dài chỉ là chạy bộ với tốc độ chậm, hoặc chỉ đi bộ với tốc độ nhanh mà không có sự điều chỉnh, thay đổi cho bài tập thêm phần hứng thú và hiệu quả
Do đó, thay vì trung thành với một bài tập, cứ 1 tháng bạn nên thay đổi thói quen tập luyện bằng cách điều chỉnh tốc độ hoặc độ nghiêng của máy để tạo áp lực lên cơ bắp và tránh sự nhàm chán khi tập luyện.
Không khởi động khi tập
Nhiều người vì tiết kiệm thời gian nên khi bước vào buổi tập thường quên khởi động. Điều này cực kỳ không tốt trong quá trình luyện tập của bạn, có thể dẫn đến chuột rút trong quá trình tập, gây chấn thương cho người tập bất kể lúc nào. Vì vậy, để cơ thể và phần cơ thích nghi với việc luyện tập, bạn hãy bắt đầu buổi tập bằng cách đi bộ rồi tăng dần đến chạy bộ sau 5 đến 10 phút.
proxy.php?image=https%3A%2F%2Fstorage.googleapis.com%2Fimgvn%2F389303a4b20f.jpg&hash=fced4b02a5d10751ec4295201fc90608

Nhiều người vì tiết kiệm thời gian nên khi bước vào buổi tập thường quên khởi động
Phải tập luyện theo nguyên tắc làm nóng lên và hạ nhiệt. Bạn cần phải hạ nhiệt cơ thể từ từ sau mỗi lần hoạt động chạy với tốc độ nhanh, bởi nó có thể khiến cho bạn cảm thấy khó chịu và chóng mặt.
 
Top